Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Phương pháp châm cứu chữa thoái hóa đốt sống cổ

Có nhiều cách điều trị bệnh thoái hóa đốt sống cổ, nhẹ thì dùng các phương pháp nội khoa còn nặng hơn bác sĩ có thể chỉ định phương pháp ngoại khoa phẫu thuật. Trong khi thoái hóa đốt sống cổ có thể do quá trình thoái hóa tự nhiên nên việc điều trị dứt điểm là rất khó khăn, hầu hết các phương pháp chủ yếu tập trung làm giảm triệu chứng, phục hồi chức năng cửa động.

Cho tới ngày nay phương pháp châm cứu vẫn được áp dụng trong y học trị nhiều bệnh như: Châm cứu chữa bệnh thoái hóa đốt sống cổ, chữa đau dây thần kinh, trị phẫu thuật ngoại khoa, cắt cơn nghiện trong trường hợp cai nghiện ma túy….

Liệu pháp châm cứu là phương pháp trị bệnh theo Y học cổ truyền, cơ chế trị bệnh là dùng kim châm hoặc nhiệt kích thích tới các huyệt vị của cơ thể, nhằm điều hòa âm dương trong cơ thể trị bệnh. Ngày nay liệu pháp châm cứu vẫn được dùng nhiều trong việc điều trị nhưng nhờ có đầu tư nghiên cứu nên đã tiến bộ hơn và nhận được nhiều hiệu quả chữa bệnh rất tốt.

Dựa vào cách thức châm cứu người ta chia châm cứu ra thành một số loại như: 
 
Điện châm: Giống như tên gọi điện châm là dùng dòng điện đã cân chỉnh cường độ phù hợp kích thích kim châm vào huyệt vị xác định giúp đả thông kinh lạc cho tác dụng trị bệnh hiệu quả. Hiện nay điện châm đang là phương pháp được áp dụng nhiều nhất hiện nay.

Phương pháp châm cứu chữa thoái hóa đốt sống cổ
Phương pháp châm cứu chữa thoái hóa đốt sống cổ


Thủy châm: Thủy châm là dùng thuốc nước tiêm trực tiếp vào các huyệt vị chữa bệnh.

Cứu ngải: cách châm cứu này là dùng cây ngải cứu đã khô và đem sao vàng và nghiền thành bột, sau đó lấy giấy cuốn chặn lại như điếu xì gà rồi châm lửa và hơ vào huyệt vị. Dùng điếu ngải đã châm nóng để cứu thẳng vào huyệt vị và vào đốc kim châm cứu. Trong lá ngải có chứa tinh dầu nóng tác dụng vào huyệt vị giúp trị khỏi những tổn thương.

Áp dụng liệu pháp châm cứu trị thoái hóa đốt sống cổ tốt không?

Liệu pháp châm cứu trị thoái hóa đốt sống cổ nằm trong phương pháp nội khoa, điều trị không xâm lấn. Hiệu quả thu được giúp đả thông mạch máu, lưu thông kinh lạc giúp máu tưới tới vùng khớp bị thoái hóa, phục hồi tổn thương khớp xương tốt. Tuy nhiên, thường việc dùng châm cứu trị thoái hóa đốt sống cổ cần phải kết hợp thêm với việc dùng thuốc tây y và chế độ ăn uống – nghỉ ngơi hợp lý mới khỏi bệnh tốt được.

Có thể nhận định liệu pháp châm cứu trị thoái hóa đốt sống cổ là một phương pháp chỉ phát huy tác dụng tốt khi dùng đúng. Khi dùng nên có sự tư vấn kỹ càng của bác sĩ, thầy thuốc đông y giỏi để thực hiện điều trị đúng cách. Tuyệt đối không tự ý lạm dụng dẫn tới nhiều hậu quả, biến chứng khó lường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét